Với thiết kế phá cách: hiện đại nhưng mang nét cổ điển, chiếc Brixton BX125 có một nét đẹp khá độc đáo vì thế được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Được ra mắt chính thức lần đầu tiên tại triển lãm EICMA diễn ra hồi cuối năm ngoái, Brixton BX 125 thu hút sự quan tâm của các anh em yêu xe bởi một vẻ đẹp hoài cổ đầy sắc sảo với ngôn ngữ thiết kế tương tự như những mẫu xe mô tô của thập niên 70-80, nhưng cũng không kém phần hiện đại khi được trang bị hệ thống đèn pha LED mới cùng với đó là khối động cơ đáp ứng về tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Brixton BX125 2017 sẽ có 3 phiên bản là Classic, Cafe Racer (BX125 R) và Scrambler (BX 125 X). Và BX125 về Việt Nam sẽ có 3 phiên bản màu: Xám kim loại, Đen và Xanh lá đậm chất cổ điển.
Thiết kế tổng thể
Brixton BX125 Classic
Brixton BX125 Classic tạo ấn tượng mạnh cho các fan đam mê dòng xe cổ điển khi lần đầu nhìn vào. Xe được trang bị cặp bánh gai vàng nan hoa đẹp mắt. Kích thước bánh trước 100/90-18, bánh sau 120/80-17.
Brixton BX 125 ấn tượng thiết kế bình xăng góc cạnh, kết hợp 2 miếng ốp hình thang 2 bên hông tạo chất cổ điển đẹp mắt. Bộ yên sau dạng đơn dài cùng ghi đông cao, tạo tư thế ngồi cực kỳ thoải mái cho người lái cũng như người ngồi sau. Chiều cao yên xe 760mm, phù hợp với bình quân chiều cao người Việt, các bạn có chiều cao tầm 1m65 sẽ hoàn toàn tự tin khi ngồi lên xe.
Thiết kế đồng hồ của Brixton BX 125, với hình tròn cổ điển, đồng hồ kim hiển thị vòng tua tối đa 16 x 1000 rpm, đồng hồ điện tử LCD nhỏ hiển thị tốc độ, báo xăng.
BX125X Scrambler
Sở hữu dáng vẻ cổ điển đầy hấp dẫn, không thể phủ nhận những mẫu xe côn tay của Brixton có sức hút rất lớn đối với những đối tượng đem lòng yêu xe classic.
Mẫu BX125X Scrambler là những trang bị khá chất chơi và đúng vị như pô cuốn vải, bình xăng vuông vức, yên bánh mì, vành nan hoa phối hợp với lốp gai địa hình, ghi đông cao có thanh giằng, chụp bảo vệ đèn pha cùng khiên nhỏ chắn gió đôn dáng hoài cổ…
BX125R Cafe Racer
Thuộc phong cách Cafe Racer nên, BX125R được trang bị bộ ốp yên solo phía sau đuôi đậm chất Cafe Racer, bộ ốp này có thể tháo rời dễ dàng.
Brixton BX125 Café Racer nổi bật với cụm đèn pha dạng tròn đậm chất cổ điển, bóng Halogen, đèn định vị là một viền sáng dạng LED. Phía trên đèn pha có sự xuất hiện của chi tiết mào chắn khá giống với mẫu Ducati Scrambler. Tay lái dạng Clip on có khả năng điều chỉnh góc gập theo từng người sử dụng khác nhau.
Brixton BX 125R Cafe Racer vẫn sở hữu kích thước tương tự như phiên bản Classic với chiều dài x rộng x cao là 2.020 x 910 x 1.105 mm, chiều dài cơ sơ là 1.320 mm, chiều cao yên xe khá thấp chỉ 760 mm nên rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Brixton BX 125 R được trang bị bộ khung sườn dạng ống kết hợp với khối động cơ đã tạo nên một thiết kế vững chắc và cũng đầy cứng cáp khi cả 2 bộ phận này đều sử dụng tông màu đen mờ.
Chi tiết đặc biệt trên Brixton BX125 Café Racer chính là hệ thống ống xả. Từ cổ pô cho đến đầu ra đều được làm từ kim loại sáng bóng. Đầu ra của ống xả được thiết kế khá bắt mắt với dạng bầu to tại điểm cuối làm nhiều người liên tưởng đến ống xả trên những chiếc Triumph.
Động cơ
Brixton BX125 Classic
Điều khá thú vị là Brixton BX 125 được trang bị khối động cơ SOHC (cam đơn), 1 xylanh 124.8cc của mẫu xe Suzuki TSR125, 4 thì cho ra công suất 11.2 mã lực tại vòng tua 8500 rpm, mô-men xoắn 11.4Nm @ 7000rpm. Động có 5 cấp số, phun xăng điện tử.
Với khối động nhỏ gọn như trên, Mức tiêu hao nhiên liệu của Brixton BX125 được nhà sản xuất đưa ra là 42 km/l. Tốc độ tối đa vào khoảng 105 km/h.
BX125X Scrambler
BX125X Scrambler có khả năng vận hành khá “khiêm tốn” dù cho nước đầu của xe tương đối thú vị. Mẫu xe phân khối thấp sở hữu khối động cơ dung tích 124,8cc sản sinh công suất tối đa 11,1 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm, đi kèm hộp số 5 cấp.
Brixton BX125 R
Tương tự 2 phiên bản kia, Brixton BX 125 R được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, được làm mát bằng không khí, với dung tích 124,8 phân khối, cùng tỷ số nén là 9,3:1, cho công suất đầu ra hơn 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,4 Nm tại vòng tùa 7.000 vòng/phút, kết hợp với đó là hộp số 5 cấp độ, được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI, ECU Delphi và đặc biệt khối động cơ này đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải Euro4.
Brixton BX 125 R có thể đạt tốc độ tối đa vào khoảng 101 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2.34 lít/100 km.. Bên cạnh đó, chiếc xe được trang bị bình xăng với dung tích khá lớn là 13,5 lít và có trọng lượng khô là 128 kg.
Giá bán
- Brixton 125cc Classic: 47.900.000 đồng
- Brixton 125cc Scrambler: 49.900.000 đồng
- Brixton 125cc Cafe Racer: 52.900.000 đồng